Thứ Sáu, 9 tháng 1, 2015

Cách làm mứt táo đơn giản nhưng ngon cho Tết này

Với cách làm mứt cà rốt hôm qua bạn đã thành công chưa nào ? hôm nay hãy cùng Wikicachlam trổ tài với món mứt táo nha, nguyên liệu dễ chuẩn bị lắm cả nhà ơi và đặc biệt nếu bạn làm theo công thức sau đây bảo đảm món mứt táo năm nay của nhà bạn sẽ ngon hơn rất nhiều luôn đó.


* Nguyên liệu :

Táo ta (bạn nên chọn táo chua để khi làm mứt sẽ ngon hơn )
Đường cát trắng
Nước vôi trong, phèn chua

* Cách làm : 

1. Đầu tiên bạn rửa sạch táo sau đó bạn dùng que nhọn đâm xung quanh táo, và rửa lại lần nữa cho sạch nhớt. Rồi bạn hòa vôi với nước, để cho lắng cặn và lọc lấy phần nước vôi trong. Sau đó bạn cho táo vào ngâm khoảng 7-8 tiếng, rồi bạn vớt táo ra rửa sạch với nước vài lần cho hết mùi vôi.


2. Tiếp đến bạn cho một muỗng cà phê phèn chua vào nồi nước và đun sôi, sau đó bạn cho táo vào rồi vớt ra liền và rửa sạch với nước. Bây giờ bạn cho táo vào một cái thau lớn, và rải đường đều lên trên, cứ 1kg táo bạn cho 0,5 kg đường, bạn ngâm như vậy khoảng 5 tiếng cho đến khi đường tan hoàn toàn.


3. Bạn cho hỗn hợp táo và đường vào một cái chảo lớn, bắt lên bếp đun với lửa nhỏ, bạn dùng đũa đảo đều tay cho táo thấm đường, bạn đảo cho đến khi nước đường cạn hết và chuyển sang màu nâu và táo teo lại, có thể kéo chỉ là được.


Bạn tắt bếp được rồi đó hãy cho táo đều ra mâm và phơi sơ qua nắng khoảng vài ngày cho táo khô và cứng lại vậy là bạn có thể cho vào lọ để dùng rồi cách này là để táo có thêm một chút giòn và vị cũng thấm đều hơn đó cả nhà còn nếu muốn thưởng thức nhanh thì bạn có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh vài ngày táo sẽ khô và cứng lại nha.
Thành công rồi đó với món mứt táo này sẽ đem đến cho gia đình bạn một hương vị lạ miệng vào tết này đấy đương nhiên là còn quá hợp vệ sinh nữa cơ. Nào nhớ đừng bỏ qua những cách làm bánh của Wiki khi có món mứt táo này đó nhé . Chúc bạn thành công !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét