Thứ Năm, 8 tháng 1, 2015

Cách làm mứt cà rốt lạ miệng đón Tết Ất Mùi

Tết Ất Mùi năm nay bạn có muốn cùng Wikicachlam ngoài trổ tài với cách làm bánh còn có thể chuyển sang những loại mứt lạ mà rất là ngon nha, với mứt bí, mứt dừa đã quá quen thuộc vậy thì mình cùng khám phá món mứt cà rốt đơn giản dễ làm nha.

* Nguyên liệu :

1 kg cà rốt.
400 gr đường kính.
15 gr vôi.
1 gr vani.

* Cách làm :

1. Cà rốt mua về, gọt vỏ, rửa sạch. Sau đó, thát lát mỏng vừa ăn. Bạn có thể thái thành nhiều hình dáng khác nhau như: dạng sợi, hình bông hoa, hình tròn, hình chữ nhật hoặc hình như nào nếu bạn thích…Tiếp theo bạn đem cà rốt ngâm trong nước vôi trong khoảng 5 tiếng rồi sau đó vớt cà rốt ra, rửa lại và luộc với nước vôi trong rồi để cho ráo.
 2. Bạn cho đường kính vào ngâm với cà rốt trong khoảng 4 tiếng. Khi đường tan, bạn sẽ thấy miếng cà rốt nhỏ hơn lúc đầu và nước từ cà rốt sẽ tiết ra ngoài khá nhiều. Sau đó, bạn cho cà rốt lên chảo, bật bếp lên, nhớ cho lửa vừa phải nếu không to quá sẽ dễ cháy, đảo đều tay.
 3. Càng về cuối đường sẽ viên lại thành từng cục nhỏ, một số ít sẽ bám lên miếng cà rốt. Lúc này, bạn cần đảo nhiều hơn phần đường nằm ở dưới đáy chảo để giúp chúng bám vào các miếng cà rốt nhiều hơn. Đặc biệt, lúc này nhớ để lửa nhỏ nếu không đường sẽ nhanh đổi màu và cháy.
 4. Khi thấy đường đã bám đều miếng cà rốt, bạn cho vani vào để tạo hương thơm cho mứt của mình. Bạn nhớ đảo đều tay để vani bám vào hết các miếng cà rốt nhé. Đến khi thấy miếng mứt đã khô và vừa ăn, bạn đổ tất cả ra mâm hoặc rá có lót giấy báo và để nguội. Ồ món này cũng nhanh như cách làm bánh bao nhỉ vậy là hoàn thành rồi đó bạn ơi. Một món ăn vừa lạ miệng lại ngon hơn khi chính tay mình làm để đãi cả nhà bạn bè vào dịp Tết thì còn gì bằng nữa đúng không nào ? Cho bạn ít thông tin nè Cà rốt vị ngọt cay, tính hơi ấm, có tác dụng hạ khí bổ trung, yên ngũ tạng, tăng tiêu hoá, làm khoan khoái trong bụng.
Chúc bạn thành công với mứt cà rốt nha.

2 nhận xét:

  1. Hôi miệng hoặc hơi thở có mùi hôi là chuyện thường thấy ở nhiều người bột cám gạo tắm trắng ái liênmạnh khỏe gồm cả nam và nữhướng dẫn cách tắm cho trẻ sơ sinh nhất là khi thức giấc vào buổi sáng sau một đêm ngủ. Hôi miệng có nhiều nguyên nhân như sâu răng, nhiễm trùng răng, viêm lưỡi, Khô miệng, viêm họng hạt, cach phan biet collagen giasưng apidan, đau răng, viêm chân răng, tụt lợi, viêm nướu lợi, nhiệt miệng, nở mép, viêm tuyến nước collagen của hãng nào là tốt nhấtbọt và các bệnh lý khác trọng khoang miệng… Hôi miệng có ảnh hưởng rất nhiều tới nếp sống của thai bao nhiêu tuần tuổi thì biết trai hay gáingười bị bệnh và có tác dụng tâm lý rất mạnh là rào cản lớn trong vấn đề giao tiếp hàng ngày.thuốc uống chống hôi miệng trị tận gốc các nguyên nhân gây bệnh trên làm khoang miệng của bạn được bảo vệ khỏi tất cả những nguyên nhân gây hôi miệng kể trên.

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết hay quá, có cách làm dầu dừa tinh khiết không bạn?

    Trả lờiXóa