Thứ Ba, 10 tháng 2, 2015

Hướng dẫn cách làm mứt củ Sen

Wikicachlam đã giới thiệu đến bạn những cách làm bánh đơn giản, nhưng lại vô cùng ngon tuyệt và bạn có thể trổ tài bất cứ lúc nào tại nhà, cùng những nguyên liệu đơn giản vậy thì trong những ngày Tết sắp đến, bán có muốn thay đổi gian bếp một chút với công thức mới cho món mứt củ sen không ?

Nói đến củ sen thì đây được xem như biểu tượng của sự sinh sản, để thanh lọc chất độc trong cơ thể cũng rất tốt, và bạn có biết ở Nhật củ sen được xem như một vật may mắn, họ cho rằng thông qua các lỗ rỗng của nó, chúng ta có thể tìm thấy ánh sáng và triển vọng tương lai thật là hấp dẫn làm sao.

 * Nguyên liệu cần có :

+ Củ sen
+ Đường cát trắng
+ Muối
+ Vani

* Cách làm đơn giản :

Bước 1 : Trước khi sơ chế củ sen bạn phải lấy một chậu nước cho vào ít muối và đá để làm củ sen giòn và không bị đen, thái tới đâu bạn cho vào nước tới đó nhé. Sau khi thái xong thì đổ nước ra, tiếp cho củ sen đã thái và đun trên nước sôi khoảng 5 phút thì tắt bếp đổ ra để nguội.
Bước 3 : Tiếp theo bạn cho đường vào một cái chảo, nếu dùng1kg củ sen bạn cho khoảng 0,5 kg đường, cho thêm nước vào nhiều hơn đường một chút và dùng đũa khuấy cho đường tan hoàn toàn, rồi đun sôi. Sau đó bạn bật nhỏ lửa cho củ sen vào và dùng đũa đảo đều cho củ sen thấm đường và sẽ có màu đẹp như hình.
Bước 4 : Bạn sên cho thật đều tay nhưng nhẹ nhàng để củ sen không bị vỡ ra nhé, khi thấy nước đường đặc sánh lại kết tinh bám trắng vào củ sen thì bạn cho thêm vani vào, tiếp tục đảo cho vani thấm đều.
Bước 5 : Giờ thì ắt bếp và tiếp tục dùng đũa đảo đều một lúc cho mứt củ sen khô hơn, rồi trải mứt sen đều ra mâm để nơi thoáng mát chờ khô lại, và bạn có thể bỏ vào hũ để thưởng thức dần dần rồi đó.
Với độ giòn và vị thanh ngọt mứt củ sen sẽ làm một món ngon để đãi khách trong ngày tết, mứt củ sen vừa ngon vừa lạ mắt lại rất tốt cho sức khỏe nữa, hãy nhớ công thức cách làm mứt tuyệt vời này và trổ tài ngay để đón năm mới nhé bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét