Thứ Ba, 27 tháng 1, 2015

Trổ tài với cách làm mứt cà chua bi hấp dẫn

Với màu sắc hấp dẫn và hương vị thơm ngon của trái cà chua đã làm cho chúng trở thành món mứt đặc trưng cho sự may mắn trong năm mới, rất được nhiều người yêu thích. Món mứt này rất tốt cho sức khỏe và làn da của chị em phụ nữ vì chứa nhiều vitamin chỉ cần bạn khéo léo một chút là sẽ thực hiện được nào cùng Wikicachlam trổ tài cách làm mứt cho ngày Tết sắp đến nhé.

* Nguyên liệu chuẩn bị :

Cà chua bi (bạn chọn những quả chín đỏ, không dập nát)
Đường cát trắng, mật ong
Nước vôi
Chanh tươi

* Cách làm dễ dàng :

Bước 1 : Bạn rửa sạch cà chua bi với nước muối, rồi dùng tâm nhọn đâm thủng từng lỗ nhỏ trên cà chua để cho cà chua khi ngâm được ngấm nhiều hơn và không bị bục áo khi gặp nhiệt độ đun cao nha.
Bước 2 : Bạn hòa vôi vào nước lạnh khuấy đều để khoảng 2 giờ để nước vôi được trong lại, sau đó bạn gạn lấy nước vôi trong phía trên ra. Cho cà chua bi đã đâm thủng vào nước vôi trong, rồi ngâm chúng khoảng 6 tiếng. Sau đó bạn vớt ra rửa thật sạch với nước lạnh, bạn nên rửa nhiều lần để loại bỏ hết mùi của vôi trên cà chua nha.
Bước 3 : Rửa sạch xong bạn cho chúng vào ngâm với đường khoảng 2 tiếng nếu bạn thích ăn ngọt hay vừa thì cho lượng đường như ý muốn nhé, đường sẽ ngấm qua lỗ châm của cà chua và đường sẽ chảy thành nước một ít. Sau đó bạn vắt chanh lấy nước cốt, rồi hòa thêm một tí mật ong vào khuấy đều. Bí quyết nhé nước chanh và mật ong giúp mứt cà chua bi sau này sẽ có vị chua chua rất nhẹ làm mứt sẽ ngon hơn.
Bước 4 : Sau khi ngâm cà chua bi với đường xong bạn cho chúng lên chảo rồi đun với lửa nhỏ để đường không cháy nha tầm khoảng 15 phút thì cho nước cốt chanh với mật ong vào tiếp tục đun. Trong khi đun thì bạn nhớ là phải đảo cà chua thường xuyên và thật đều tay và nhẹ nhàng để cà chua không bị nát.

Khi nước đường đã cạn cà chua bi có độ dẻo và màu sắc đỏ óng ả thì bạn tắt bếp, để nguội rồi vớt ra nếu như bạn muốn làm mứt cà chua bi được khô để lâu hơn và có màu tươi bóng đẹp thì bạn có thể bỏ toàn bộ phần mứt cà chua đã làm vào sấy khô hoặc phơi nắng tầm 1 giờ đồng hồ là chuẩn ngon nha.
Ngoài những cách làm bánh thì bạn có thể truy cập Wikicachlam mỗi ngày để tham khảo những cách làm khác hay thật hay nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét