Thứ Hai, 12 tháng 1, 2015

Thưởng thức cách làm mứt thơm vo viên mới lạ

Hey cả nhà cách làm mứt táo đúng là ngon và đơn giản đúng không nào, hôm nay thì chúng ta sẽ vào bếp cùng Wikicachlam để chuẩn bị tiếp một cách làm mứt lạ hơn nè đó chính làm món mứt thơm hay còn gọi là mứt dứa đó cả nhà.

* Nguyên liệu :

1-2 Trái thơm
Chanh tươi
Mật ong.
Muối, đường

* Cách làm :

1. Bước đầu bạn gọt vỏ thơm, các mắt, rửa thật sạch rồi thái thơm ra. Sau đó dùng tay vắt nhẹ để lấy bớt nước dứa ra. Cho một chút muối và lượng đường cân đối với thơm (trước đó bạn nên thử xem thơm có chua không mà cho đường đủ dùng nhé ) vào thơm đã thái ngâm 1 giờ đồng hồ cho đường tan.
2. Trong khi chờ đợi đường tan hết thì bạn tranh thủ vắt chanh để lấy nước cốt. Sau khi đường tan hết bạn cho hỗn hợp trên vào nồi đặt lên bếp rồi đun sôi với lửa riu riu khoảng chừng 20 phút.
3. Sau khi đun được khoảng 15 phút thì bạn đổ tiếp nước cốt chanh với mật ong vào đảo đều tay cho thấm. Rồi đợi khi nào thấy thơm thấm đường cùng các gia vị khác bạn tắt bếp để nguôi rồi cho hỗn hợp trên vào máy xay sinh tố xay như hình nhé.
4.Công đoạn hoàn thành đây bây giờ đeo găng tay vào rồi vo mứt thành từng viên nhỏ, kích thước theo sở thích của bạn. Sau khi vo xong bạn nhớ lăn qua đường trắng để chúng không bị dính vào nhau nhé. Vậy là đã xong món  mứt dứa rồi đấy. Cất vào hộp đợi ngày sử dụng thì lấy ra dùng.
Xong rồi đây đơn giản như cách làm bánh nhỉ, bạn có thể tự tay làm nên món mứt thơm đặc sản của miền Nam rồi đấy. Mứt thơm còn rất tốt cho sức khỏe đấy vì là loại thực phẩm chứa nhiều công dụng tốt như giúp sáng mắt, giúp làm đẹp da, tóc,.., không chỉ thế nó còn rất tốt cho người bị huyết áp và tiêu hóa kém.
Hãy đi chợ và mua ngay những nguyên liệu trên để cùng về làm món mứt thơm này nha cả nhà, vo viên như vậy món mứt thơm sẽ hấp dẫn hơn đó khi bỏ vào miệng cảm giác đầu tiên là ngọt nhưng sau sẽ có thêm vị chua của thơm rất ư là ngon.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét