Thứ Tư, 14 tháng 1, 2015

Cách làm mứt tắc vừa ngon vừa trị được bệnh

Tắc có rất nhiều công dụng như thanh nhiệt, an thần, thư giãn đặc biệt hơn là theo đông y tắc còn có thể trị được một số bệnh rất hay như trừ đờm, ho khàn...và cũng vì những công dụng tuyệt vời như thế Wikicachlam sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm mứt tắc tại nhà đảm bảo sẽ mới lạ và ngon hơn nhiều so với cách làm thông thường nha.

 * Nguyên liệu chuẩn bị 

Tắc chín vàng
Đường
Muối
Nước

* Các bước làm 

Bước 1 :Sau khi mua tắc về bạn nhớ chọn tắc vàng nhé làm sẽ đẹp và ngon hơn nữa rửa sạch rồi ngâm tắc trong nước muối khoảng 1 giờ đồng hồ, sau đó bạn vớt ra và để cho thật ráo nước. Lấy tắc ra và dùng dao có mũi nhọn để khứa dọc xung quanh ( không cắt đứt ) rồi ấn nhẹ tay để hột tắc lòi ra ngoài lúc ăn sẽ không bị đắng nha.
Bước 2 : Sau bước 1 bây giờ đến công đoạn ướp tắc đây, lấy một thâu lớn cho tất cả tắc đã sơ chế vào lần lượt 1 lớp tắc 1 lớp đường để cân bằng độ chua của tắc sau đó bạn bọc lại để cho đường tan vào tắc.
Bước 3 : Sơ chế tắc nhé cả nhà cho tắc vào chảo lớn rồi thêm 1 ít nước chừng ngang mặt tắc thôi bắt đầu đun lửa nhỏ để đường không bị khét khi nào thấy đường tan hết và ngẹo vào tắc là được rồi đó, cho tắc ra để khay thoáng đợi cho tắc nguội bạn có thể chỉnh lại để miếng tắc của mình đẹp hơn rồi cho vào hũ thủy tinh đập kín khi nào dùng chỉ việc lấy ra thôi.
 Thật là ngon mà các bước làm cũng dễ nữa, tự làm ở nhà thì bảo đảm vệ sinh vô cùng rồi đúng không cả nhà, rất vui vì ngoài những cách làm bánh đơn giản nay chúng ta còn có thêm cách làm mứt cho ngày Tết vừa ngon lại vừa có công dụng tuyệt vời như mứt tắc, lúc ho bạn có thể ngậm 1 chút mứt kèm theo 1 ly trà nóng đảm bảo cộng dụng ngay luôn.

2 nhận xét: