Thứ Ba, 3 tháng 2, 2015

Cách làm mứt vỏ cam đơn giản

Giới thiệu với cả nhà nhé vỏ cam không chỉ có tác dụng giải rượu, phòng và chữa trị bệnh hô hấp hiệu quả mà nó còn có tác dụng làm dịu các triệu chứng khó chịu đi kèm như buồn nôn, chóng mặt, hoa mắt và nhức đầu nữa đó và một công dụng tuyệt vời hơn đó chính là vỏ cam có thể chế biến thành một món mứt để thưởng thức trong ngày Tết vừa ngon lại vừa đơn giản cùng xem cách làm mứt vỏ cam như thế nào nha.

* Nguyên liệu gồm có :

Vỏ cam
Đường
Mật ong
Nước

* Cách làm mứt đơn giản :

Bước 1 : Chọn những quả cam có vỏ bóng và dày để làm mứt ngon hơn nha, rửa sạch cam bóc lấy vỏ phần nước vắt ra để riêng, phần vỏ nhớ cắt bớt phần ruột trắng để đỡ có vị ngang ngang rồi thái sợi hay hình dáng bạn thích.
Bước 2 : Đun 1 nồi nước sôi để hơi nguội cho phần vỏ cam đã thái ngâm 10 phút công đoạn này là để phần vỏ cam bớt đắng, nếu sợ đắng bạn có thể lập lại công đoạn này 2 lần còn không thì làm 1 lần nhé sau đó vớt vỏ cam ra và cho vào thau nước lạnh ngâm khoảng 5 giờ.
 Bước 3 : Vỏ cam sau khi ngâm rửa lại với nước để cho ráo rồi cho 1 lượng đường hơi sâm sấp với vỏ cam lượng đường này có thể thêm bớt tùy ý của bạn nha rồi đun với lửa nhỏ để cho đường thấm đều với vỏ cam.
Bước 4 : Tiếp tục nấu lửa cho và cho phần nước cốt cam vào thêm 2 muỗng mật ong để có màu đẹp và mùi thơm hơn cho đến khi phần vỏ cam teo lại đường tan đều thấm vào vỏ cam để nguội và cắt vào hũ để thưởng thức dần nha.
Chỉ cho bạn nào thích ăn ngọt nè, lúc mới tắt bếp phần đường và vỏ cam tạo nên một chất keo dính bạn hãy lấy 1 ít đường ra dĩa lăn từng vỏ cam lên đó vừa đẹp mắt lại vừa ngon nữa đó trẻ con ăn cũng không thấy đắng nhé.
 Thật tuyệt !!! Wikicachlam không chỉ có những cách làm bánh ngon mà còn có những món mứt dân dã nhưng công dụng hay như mứt vỏ cam đúng không cả nhà, các chị em phụ nữ hãy trổ tài khéo léo của mình ngay đi nào.

2 nhận xét:

  1. trước là cà rốt, giờ là vỏ cam , thấy tết đến rồi đó :)

    Trả lờiXóa
  2. Nhìn ứa nước miếng luôn đó, thử làm coi ngon không hii

    Trả lờiXóa