Thứ Tư, 11 tháng 2, 2015

Đón Tết với cách làm mứt đu đủ xanh lạ mà ngon

Bạn đã từng nghe qua cách làm mứt đu đủ chưa nhỉ, món mứt này so về hình dáng thì có thể nhầm lẫn với mứt dừa nhưng lại có một hương vị khác nha cả nhà, nếu như ngày Tết của gia đình bạn đã quá quen thuộc với những lại mứt thường có vậy thì Tết này hãy trổ tài với Wikicachlam để làm ngay một món mứt lạ vô cùng ngon miệng, đặc biệt nguyên liệu làm mứt đu đủ lại rẻ ơi là rẻ nữa đó cả nhà.

* Cần chuẩn bị nguyên liệu :

Đu đủ xanh
Vôi bột
Muối
Nước cốt chanh
Đường cát trắng
Vani

* Hướng dẫn cách làm :

Bước 1 : Chọn mua đủ đủ xanh để mứt có độ giòn hơn, gọt bỏ vỏ, rửa sạch nhựa rồi bào thành sợi dài nhỏ vừa ăn. Sau khi bào xong bạn rửa lại bằng nước sạch.
Bước 2 : Chúng ta sẽ làm một muỗng canh vôi bột vào hòa tan cùng 2 lít nước, sau đó bạn để cho nước vôi lắng cặn rồi lọc lấy phần nước vôi trong bên trên. Để mứt thơm ngon và có nét đặc trưng riêng bạn pha thêm một chút muối và nước cốt chanh dùng đũa khuấy đều cho phần đu đủ đã bào vào ngâm 3h đồng hồ nha.
Bước 3 : Tiếp tục cho đủ đủ đã ngâm vào vôi và luộc tầm 5 phút cho bớt đi vị đắng của đu đủ xanh rồi vớt ra ngâm ngay vào bước đá khoảng 15 phút, làm như vậy đu đủ sẽ giòn và trắng nõn. Sau khi ngâm xong bạn vớt đu đủ ra và rửa lại bằng nước rồi để ráo.
Bước 4 : Đợi đu đủ ráo nước cho hỗn hợp như sau vào nồi: đu đủ + đường + vani + nước lạnh, rồi dùng đũa đảo đều cho đu đủ thấm đường đợi tầm 30 phút. Khi đường đã tan cho nồi đu đủ đó lên bếp và dùng muỗng gỗ sên trên lửa vừa phải khoảng 10 phút.
Quan sát cho đến khi nước đường cạn dần, bắt đầu sánh lại thì bạn vặn nhỏ lửa bạn đảo liên tục cho đến khi đường kết tinh quanh các sợi đu đủ là được. Đảo nhẹ nhàng cho đến khi mứt đu đủ khô hẳn. Vậy là bạn đã làm xong món mứt đu đủ xanh rồi đấy.
Hoàn tất rồi cả nhà ơi, thật đơn giản làm sao nhỉ bảo đảm cũng rất dễ làm như những cách làm bánh mà Wikicachlam đã hướng dẫn bạn, giờ thì chỉ việc đợi cho mứt nguội một tí rồi cho vào hộp đợi đến mùng 1 Tết đãi người nhà và khách khứa thôi, bảo đảm năm nay món mứt đu đủ này sẽ hết đầu tiền đấy.
Chúc bạn thành công !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét