Thứ Tư, 4 tháng 2, 2015

Hướng dẫn cách làm mứt khoai môn ngon

Nghe nói ở miền Bắc nước ta Tết đến rất ưa chuộng mứt khoai môn đó cả nhà món này vừa ngon vừa hợp vệ sinh nhất là khi tự chúng ta trổ tài làm ở nhà, vậy bạn có muốn thưởng thức ngay mứt khoai môn nghe thì đơn giản nhưng cực kỳ ngon này không nào, giờ bạn hãy cùng mang tạp dề và xem cách làm mứt hôm nay nha.

* Nguyên liệu chuẩn bị :

+ Khoai môn
+ Đường cát
+ Muối ăn
+ Dầu ăn
+ Nước

* Cách làm mứt đơn giản :

Trước khi bắt tay vào làm thì Wikicachlam muốn chỉ cho bạn cách chọn được khoai môn nhiều bột nè chọn khoai môn đủ lớn, còn mới, bên trong trắng đục, vân tím nha.
Bước 1 : Gọt vỏ khoai cho sạch rồi cắt thành miếng vừa ăn theo dạng chữ nhật nhỏ sau đó để an toàn và sạch chúng ta cho khoai ngâm vào một nồi nước pha chút muối ăn tầm 15 phút, vớt ra để cho thật ráo nước.
Bước 2 : Bí quyết của món mứt khoai môn này là công đoạn sau đây cho chảo lên bếp thêm 1 chút dầu ăn ta bắt đầu cho khoai môn vào chiên với lửa nhỏ, dùng đũa đảo đều cho khoai vàng giòn các mặt và không bị cháy chỉ chiên sơ sơ nhé rồi cho khoai ra giấy thấm dầu để ráo bớt.
Bước 3 : Tiếp theo cho chảo lên bếp thêm 1 lượng nước + đường cát ( tùy theo bạn ăn ngọt hay không ) + 1 ít muối rồi nấu sôi với lửa nhỏ dùng muỗng đảo đều cho đường tan hoàn toàn rồi mới cho khoai môn đã chiên vào đảo nhẹ tay để khoai không bị nát và thấm đều đường trên các mặt, lúc đường khô lại và kết tinh màu trắng bám vào khoai là đã được rồi nha.
Vậy là món mứt khoai môn đã xong rồi, việc tiếp theo của bạn là đợi mứt nguội hẳn rồi cho vào lọ khi có khách chỉ việc lấy ra cùng nhâm nhi thêm ngụm trà thì quả là không còn gì thích hơn, mứt khoai môn cũng thật dễ làm như cách làm bánh bao đúng không cả nhà, hãy làm thử nha khoai môn còn rất tốt cho sức khỏe đấy bạn vì chứa nhiều chất đạm và vitamin .

4 nhận xét: