Thứ Hai, 2 tháng 2, 2015

Trở về tuổi thơ với cách làm mứt me dẻo đón Tết

Hey cả nhà đã thực hiện cách làm mứt cà rốt lăn dừa nạo chưa ? có ngon không nào, nếu như lần trước là món mới thì hôm nay sẽ là một món quen thuộc nhất là rất gắn kết với tuổi học trò đó, tuổi thơ quay về khi một đám học sinh ngồi chu choa với quả me và muối cay cay ôi nói đến me là ứa nước miếng rồi đúng không ?
Giới thiệu cả nhà nha quả me có vô cùng những tác dụng cho sức khỏe như giảm mỡ, thần kinh, kiểm soát mức cholesterol, ngừa thiếu máu, cao huyết áp…vì thế mà Wikicaclam sẽ giúp bạn tạo nên một món ăn vặt ngon từ me để thưởng thức trong ngày Tết năm nay nha. Cùng chuẩn bị nguyên liệu để trổ tài với cách làm mứt me dẻo nha.

* Nguyên liệu chuẩn bị :

Me (bạn chọn quả tròn, to, không dập nát)
Mè trắng
Gừng
Đường
Mật ong

* Cách làm mứt me đơn giản:

Bước 1 : Chọn me thật ngon rồi ngâm me khoảng 1 giờ đồng hồ với nước muối để sạch hơn và giảm bớt độ chua chát của quả me đó cả nhà.
Bước 2 : Để cho me được ngâm thì cùng lúc đó rửa sạch gừng và thái nhỏ, rồi chúng ta sẽ vào công đoạn rang mè nhé bạn để lửa thật nhỏ rang đều tay cho đến khi có mùi thơm thì được không được để cháy nhé như vị sẽ có vị đắng đó.
Bước 3 : Me đã được thì cho vào nước và luộc chính đợi nguội bóc vỏ ra lấy phần thịt bên trong, cho tiếp một chút nước dùng vào phần thịt me rồi đun lửa nhỏ cho thịt me tan ra khi đun bạn nhớ thường xuyên đảo me đều tay để phần thịt me nhanh tan hơn nha.Tiếp tục cho đường và mật ong vào sên với lửa riu riu liên tục đảo cho đường tan ra hết và mứt cũng đều không bị chỗ ngọt chỗ chua.
Bước 4 : Khi thấy đường sánh lại có màu nâu và độ dẻo có thể kéo chỉ, thì rắc thêm gừng và mè vào bạn tiếp tục trộn đều thêm ít phút rồi tắt bếp để nguội. Lúc này tùy theo sở thích bạn có thể bỏ hộp hoặc là gói thành cục vừa ăn để được lâu lắm nhé.
Ôi món này nhé ăn chua chua ngọt ngọt lại thêm vị gừng và mè thơm bùi nữa cảm giác y như ngày xưa thời đi học với món ăn vặt không thể nào quên, vậy là Tết Ất Mùi này bạn sẽ được thưởng thức thêm món mứt me ngon ơi là ngon và dễ làm như cách làm bánh đơn giản của Wikicachlam đúng không nào, mua me về làm liền thôi chỉ còn vài ngày nữa là Tết đến rồi.

1 nhận xét: